13/07/2015 07:44        

Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức tọa đàm pháp luật.

Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa:

Tổ chức tọa đàm pháp luật.

 

Ngày 04/7/2015, tại TP.Nha Trang, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa phối hợp với các Chi hội Luật gia: Công ty Luật số 5 – Quốc gia, Văn phòng Trung ương Hội Luật gia, Văn phòng Quốc hội, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và Hội Luật gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm về một số điểm đổi mới cơ bản của Luật Doanh nghiệp 2015, Luật Đầu tư 2015 và dự thảo Luật Đấu giá tài sản. Tham dự Tọa đàm có gần 100 đại biểu đại diện các Chi hội Luật gia, các tổ chức kinh tế, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh; các Luật gia đang công tác tại các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, huyện và các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm phát triển quỹ đất các huyện trong toàn tỉnh. Ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đến dự.



Toàn cảnh cuộc tọa đàm.

 

Các đại biểu tham dự buổi Tọa đàm đã nghe giới thiệu những nét mới cơ bản của Luật Doanh nghiệp 2015, Luật Đầu tư 2015 và những nội dung chính trong dự thảo Luật Đấu giá tài sản. Bên cạnh đó, những vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp như người đại diện doanh nghiệp theo pháp luật vắng mặt tại Việt Nam mà không làm thủ tục ủy quyền theo quy định của pháp luật; xác định tư cách đại diện doanh nghiệp có phần vốn góp của Nhà nước trong việc tham gia tố tụng trong vụ án hình sự; vấn đề tranh chấp kết quả bán đấu giá tài sản xảy ra sẽ do Tòa án hay cơ quan nào giải quyết; khó khăn trong việc niêm yết tài sản bán đấu giá để thi hành án; vấn đề sử dụng phí bán đấu giá trong hoạt động của doanh nghiệp bán đấu giá tài sản…đã được các đại biểu và báo cáo viên trao đổi, thảo luận cách thức giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật.

Được biết, Tọa đàm là hoạt động thường niên của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam triển khai trong 5 năm qua. Theo đó, Trung ương Hội Luật gia giao cho các Chi hội Luật gia thuộc cơ quan trung ương phối hợp với Hội Luật gia các tỉnh, thành phố tổ chức các Hội thảo, Tọa đàm nhằm tuyên truyền, giới thiệu văn bản pháp luật mới và trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn áp dụng pháp luật, qua đó góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ, phát huy kết quả hoạt động của Hội Luật gia địa phương. Thời gian qua, việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Luật gia đã đem lại nhiều kết quả khả quan, làm phong phú hoạt động của Hội Luật gia các địa phương, thu hút sự tham gia sinh hoạt tích cực của các Luật gia vào công tác Hội.

 
UBND thành phố Cam Ranh: Tổng kết cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"
Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch kiểm tra công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý.
Khánh Hòa: Kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp.
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Tiếp tục thực hiện chương trình “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”.
Nha Trang: Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”
Một địa chỉ tin cậy
Khánh Hòa: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý.
Hào hứng, sôi nổi như… cán bộ thi hành án dân sự
UBND thị trấn Vạn Giã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Bình đẳng giới và Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014
Ban hành thể lệ cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế trong tiểu thương, hộ kinh doanh năm 2015”
Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án Dân sự trên địa bàn tỉnh
Vạn Thạnh- Vạn Ninh: Tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.
Những ghi nhận từ một Hội thi.
UBND thị trấn Vạn Giã: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Kiếu nại, Luật Tố cáo và Nghị định 23/2015/NĐ-CP, ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, g
TP.NHA TRANG: Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 23/2014/TTLT-BTP-BNV.
Phòng Công chứng số 01 Tỉnh Khánh Hoà triển khai thi hành Luật Công chứng năm 2014, Nghị định số 29/2015/NĐ-CP và Nghị định 23/2015/NĐ-CP
Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Khánh Hòa: Góp phần giúp người khuyết tật hòa nhập cuộc sống.
Khánh Hòa: Nghiên cứu đề xuất việc thành lập Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài.
Nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình
Xã Vạn Khánh (huyện Vạn Ninh): Tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác hoà giải.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 573673