23/12/2014 06:49        

Công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng ở Khánh Hòa: Duy trì hoạt động ổn định và kết quả khả quan.

Công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng ở Khánh Hòa:

Duy trì hoạt động ổn định và kết quả khả quan.

Đây là đánh giá kết luận của đồng chí Lê Văn Hạ - Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt là Hội đồng phối hợp) tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2015 vừa diễn ra vào chiều ngày 19/12/2014.

Năm qua, các cơ quan thành viên Hội đồng phối hợp đã tích cực trong công tác chỉ đạo theo ngành dọc từ tỉnh đến cấp huyện nên kết quả đạt được khá tích cực. Cụ thể, Sở Tư pháp đã làm tốt vai trò cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp trong việc duy trì tổ chức, hoạt động của Hội đồng phối hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, nhất là thường xuyên chỉ đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý tăng cường phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng. Sở Tư pháp đã phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh cấp kinh phí cho Hội đồng phối hợp và Trung tâm để tổ chức thực hiện nhiệm vụ trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng. Sở đã thành lập Đoàn Kiểm tra và tiến hành 02 đợt kiểm tra công tác phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng năm 2014 tại các huyện, thành phố: Cam Lâm, Vạn Ninh, Khánh Sơn, Diên Khánh, Cam Ranh, Nha Trang và Trại tạm giam – Công an tỉnh. Như vậy, trong 02 năm qua (2013 và 2014), Hội đồng phối hợp đã tiến hành kiểm tra xong 100% các cơ quan tiến hành tố tụng ở cấp huyện trên địa bàn.

 

 

Cán bộ Trung tâm TGPL phát tờ gấp tuyên truyền pháp luật cho người dân tại một buổi TGPL lưu động ở huyện miền núi Khánh Sơn.

 

Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh đã in sao gần 100 Thông tư liên tịch số 11/2013/TTLT/BTP-BCA-BQP-BTC-VKSNDTC-TANDTC (gọi tắt là Thông tư liên tịch số 11) gửi đến các cơ quan tiến hành tố tụng, các Văn phòng Luật sư trong toàn tỉnh. Tại 03 Hội nghị tập huấn nghiệp vụ TGPL năm 2014, Trung tâm đã tiếp tục giới thiệu Thông tư liên tịch số 11 cho hơn 300 người là cộng tác viên TGPL, thành viên Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ TGPL trên địa bàn tỉnh để họ nắm bắt sâu hơn, sau đó phổ biến lại cho người dân nói chung và người được TGPL nói riêng khi có nhu cầu TGPL; Đồng thời, phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương và lồng ghép trong những đợt TGPL lưu động ở cơ sở để giới thiệu nội dung Thông tư liên tịch số 11 cho nhân dân. Năm 2014, Trung tâm đã kịp thời cử Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư cộng tác viên tham gia bào chữa, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong 01 vụ hình sự, 01 vụ dân sự và 01 vụ đại diện ngoài tố tụng.

 

 
Kế hoạch trợ giúp pháp lý năm 2015
Thị xã Ninh Hòa: Ban hành Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015.
Trẻ em phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy
Khánh Vĩnh - Khánh Hòa: Triển khai Cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Huyện Cam Lâm: Ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục, pháp luật năm 2015.
Thành phố Nha Trang: Ban hành Kế hoạch triển khai công tác Tư pháp năm 2015.
Huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa): Ban hành Kế hoạch tuyên truyền Luật Công chứng, Luật Tiếp công dân.
Vạn Ninh: Tổ chức Hội nghị “Tập huấn pháp luật về áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính”
Sở Tư pháp: Tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật.
Công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện thuộc lĩnh vực Tư pháp.
Hội viên phải hiểu pháp luật để thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Nha Trang: tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014
Trợ giúp pháp lý tỉnh Khánh Hòa: Trợ giúp pháp lý lưu động về an toàn giao thông cho đoàn viên thanh niên.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao hiệu quả phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Khánh Hòa
Công tác trợ giúp pháp lý ở Khánh Hòa: Thực hiện tốt chỉ đạo của cấp trên.
Ban Pháp chế HĐND tỉnh Khánh Hòa: Thẩm tra mức chi cho một số công tác liên quan đến pháp luật.
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam năm 2014: Trợ giúp pháp lý lưu động cho người dân miền núi.
Xã Vạn Khánh (huyện Vạn Ninh): Xã Vạn Khánh triển khai thực hiện ngày pháp luật năm 2014.
Sơ kết 03 năm về xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 571247