03/09/2014 13:52        

Chi đoàn Sở Tư pháp Khánh Hòa: Thăm và tặng quà cho lớp tình thương Kim Sơn.

Chi đoàn Sở Tư pháp Khánh Hòa:

Thăm và tặng quà cho lớp tình thương Kim Sơn.

 

Triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2014, đồng thời nhằm thiết thực chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước, ngày 30/8/2014, Chi đoàn Sở Tư pháp phối hợp cùng với Chi đoàn các cơ quan: Sở Tài chính, Tòa án nhân dân tỉnh và Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Khánh Hòa đến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh nghèo hiếu học của Lớp tình thương Kim Sơn (thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang).

Vĩnh Lương là xã ngoại thành Nha Trang. Một bộ phận không nhỏ người dân sống xung quanh thôn Lương Hòa có cuộc sống khá vất vả với nghề nông, làm rẫy, nhặt phế liệu…Làm quần quật suốt ngày nhưng thu nhập thấp, không đủ ăn nên con cái của họ hầu hết là phải phụ giúp cha mẹ kiếm sống bằng các công việc như chăn bò, cùng cha mẹ lên nương rẫy, bán vé số... một số cháu là trẻ mồ côi bố - mẹ sống cùng với ông bà là hộ nghèo nên đa phần các cháu phải thất học, không có điều kiện để đến trường như bao đứa trẻ khác. Theo Sư cô Diệu Hiếu – phụ trách lớp học cho biết: Lớp tình thương Kim Sơn do Chùa Kim Sơn (cùng địa chỉ trên) thành lập từ năm 1995 nhằm giúp các cháu là con em gia đình hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi trên địa bàn xã có điều kiện được đi học cái chữ. Khi mới thành lập, lớp có khoảng gần 20 cháu. Hiện nay lớp có 58 cháu đang học từ mẫu giáo đến lớp 5 theo chương trình giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Là lớp học tình thương do vậy trong lớp nhiều cháu có độ tuổi khác nhau, có cháu đã 15, 16 tuổi nhưng đang học lớp 4, lớp 5. Bên cạnh việc học chữ, các cháu lớn khi đã biết làm các phép toán kha khá, nếu có nhu cầu thì sẽ được bố trí học nghề may mặc ngay tại xưởng may của Chùa. “Đến nay đã có gần 20 cháu học được nghề và đi làm có thu nhập tương đối ổn định. Các cháu học xong lớp 5 mà gia đình có điều kiện, nhà Chùa sẽ phối hợp với UBND xã để tạo điều kiện chuyển các cháu ra trường ngoài học lên bậc trung học cơ sở” Sư cô Diệu Hiếu cho biết thêm.



Ảnh: Tặng quà cho cháu lớp học tình thương Kim Sơn

 

Nhằm nêu cao tinh thần tương thân tương ái, đồng thời khích lệ, động viên, giúp các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu trong học tập để trở thành người có ích cho xã hội, Đoàn công tác đã trao tặng cho lớp học và 58 cháu đang theo học tại đây các suất quà là dụng cụ học tập gồm vở học sinh, bút chì, gôm tẩy, thước kẻ, phấn viết bảng, gọt bút chì, bút màu tô…với tổng giá trị gần 7 triệu đồng.

Anh Lê Tấn Trung – Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp, Trưởng đoàn công tác tâm sự: Thông qua hoạt động đến thăm và tặng quà cho lớp tình thương, Ban tổ chức đoàn công tác mong muốn đoàn viên, thanh niên ở các cơ quan có điều kiện để nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của mình trong công tác xã hội, trong việc chung tay góp phần giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Và đây cũng chính là cơ hội để đoàn viên thanh niên các Chi đoàn có điều kiện giao lưu và học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó, tạo sự gắn bó, đoàn kết thân ái giữa các Chi đoàn.

 
Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Tư pháp Khánh Hòa.
Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Tư pháp Khánh Hòa.
Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển trên địa bàn huyện Diên Khánh
Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2014 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị về việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị về việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường
Bộ Tư pháp tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về Ngành Tư pháp và về Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Thông báo tuyển chọn Trí thức trẻ về công tác tại các xã giai đoạn 2014-2020
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2014
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa.
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tọa đàm kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2014)
Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa triển khai tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển ở Khánh Hòa.
Hội nghị báo cáo viên pháp luật tỉnh
Phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường năm 2014
Hội thảo triển khai thông tư bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ của luật sư
Ngành Thi hành án dân sự Khánh Hòa: Nhiều biện pháp thúc đẩy công tác thi hành án.
Phường Cam Phú tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2014
Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm
Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hoà Và Sở Tư pháp tỉnh Champasac ký kết Thoả thuận hợp tác tư pháp giai đoạn 2 (2015-2020).

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 582313