Kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan công lập ở tỉnh Khánh Hòa:
Sở Tư pháp đạt chỉ số hài lòng cao nhất trong số 6 Sở được khảo sát.
Tỉnh Khánh Hòa vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh năm 2013. Cuộc khảo sát, đánh giá được thể hiện qua 6 tiêu chí cụ thể: về tiếp cận dịch vụ; về điều kiện phục vụ, tiếp đón; về thủ tục hành chính; sự phục vụ của cán bộ, công chức; về kết quả, tiến độ giải quyết công việc; về tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi.
Ảnh minh họa: Người dân đến làm thủ tục hồ sơ tại bộ phận “một cửa” của Sở Tư pháp Khánh Hòa
Các cơ quan của tỉnh đã được khảo sát, đánh giá thí điểm gồm có 6 Sở: Kế hoạch - đầu tư, Tư pháp, Công thương, Xây dựng, Tài nguyên và môi trường, Lao động - thương binh và xã hội cùng 8 UBND huyện, thị xã, TP và những đơn vị thuộc các ngành thuế, bảo hiểm xã hội, kho bạc nhà nước và lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Trong các Sở đã khảo sát, Sở Tư pháp được đánh giá có tỉ lệ hài lòng cao nhất.
Được biết, trong những năm qua, Sở Tư pháp đã ứng dụng nhiều cải cách thủ tục hành chính trong việc tiếp nhận và gải quyết hồ sơ của công dân, tổ chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (bộ phận một cửa) của Sở như việc đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận “một cửa”, bố trí cán bộ trực để kịp thời giải thích thắc mắc của người dân, phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai các dịch vụ như: trả kết quả tại địa chỉ của công dân, tin nhắn SMS…nhằm mục tiêu không gây phiền hà, tiết kiệm thời gian đi lại của công dân, tổ chức khi có việc phải đến liên hệ với bộ phận “một cửa” của Sở.
Đặng Hữu