27/08/2013 15:58        

Sở Tư pháp: Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

Sở Tư pháp:

Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

 

Từ ngày 1-8, Sở Tư pháp trả kết quả giải quyết một số loại hồ sơ qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Bưu điện cho người dân có nhu cầu. Đến hết sáng 23-8, đã có 29 trường hợp đăng ký sử dụng dịch vụ. Đây là một trong những hoạt động thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở nhằm phục vụ người dân tốt hơn.

Tạo thuận tiện cho dân

Lần thứ hai tới Bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả (gọi tắt là Bộ phận Một cửa) của Sở Tư pháp để làm thủ tục xin cấp phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) cho người con thứ bảy, ông Võ Dự (92 tuổi, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) cho biết: “Lần trước tôi tới để được hướng dẫn. Lần này tới, tôi thấy Sở triển khai dịch vụ trả kết quả qua chuyển phát nhanh. Tôi sẽ đăng ký ngay”. Rồi ông chỉ người hàng xóm và giãi bày: “Tuổi tôi đã cao, con cái đều đang vắng nhà, hai lần đi lại đều phải nhờ cô ấy chở đi. Dịch vụ mới này rất thuận tiện, giúp tôi đỡ phải nhờ cô ấy chở đi lấy kết quả”.

Thông thường, để thực hiện 1 bộ hồ sơ, người dân cần tới Sở tối thiểu 3 lần (nghe hướng dẫn thủ tục, nộp hồ sơ và lấy kết quả). Nếu phải bổ sung hay hồ sơ trễ hẹn, số lần đi lại sẽ nhiều hơn. Người dân sống ở Nha Trang còn đỡ, người dân ở các huyện, đặc biệt là Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, phải đi lại vất vả vì đường xa. Nắm bắt được điều đó, Đoàn Thanh niên Sở đã đề xuất phối hợp với Bưu điện tỉnh trả kết quả một số loại hồ sơ thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh và được lãnh đạo chấp thuận. Đây cũng là sáng kiến sẽ dự thi Sáng kiến CCHC tỉnh năm 2013 của Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp. Dịch vụ này ban đầu thử nghiệm trên 2 lĩnh vực: cấp phiếu LLTP và bản sao hộ tịch. Theo bà Ung Thị Vân - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, dịch vụ này góp phần giảm bớt thời gian đi lại cho người dân. Mức phí Bưu điện áp dụng là 20.000 đồng/hồ sơ giao trả tại Nha Trang và 30.000 đồng/hồ sơ trả tại các huyện còn lại. Những hồ sơ cùng chuyển về một địa chỉ chỉ áp dụng mức phí này đối với hồ sơ đầu tiên và cộng thêm 10.000 đồng/mỗi hồ sơ tiếp theo. Thời gian nhận phát trung bình sau 1 ngày kể từ khi Bưu điện nhận hồ sơ chuyển giao từ Sở. Nếu hồ sơ nào được giải quyết sớm hẹn, người dân chắc chắn sẽ được nhận sớm, thay vì phải chờ đúng ngày hẹn mới tới Sở nhận như trước.

Được biết, trước đó, từ tháng 11-2012, Sở Tư pháp đã phối hợp với Trung tâm tin học Cenit thuộc VNPT Khánh Hòa ứng dụng phần mềm tin nhắn giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Với việc triển khai phần mềm này, công dân chỉ cần nhập số hồ sơ ghi tại phiếu hẹn và gửi tới số điện thoại 8588 (24/24 giờ) là nhận được thông tin về kết quả giải quyết hồ sơ.

 

 

 

Tới đây, công dân tới bộ phận Một cửa của Sở có thể tra cứu trạng thái hồ sơ trên màn hình cảm ứng hoặc máy quét mã vạch

 
Công tác xây dựng, kiểm tra rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Khánh Hoà cần được quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa: Triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch tại Khánh Hòa.
Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết số 19-NQ/TW và Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa thông báo về việc thành lập đường dây nóng.
Khối Khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ làm việc với Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2013 tại tỉnh Khánh Hòa.
Không cho du khách nước ngoài thuê xe gắn máy nếu không có bằng lái
Đảng bộ Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho già làng, trưởng thôn, tổ trưởng tổ hòa giải ở huyện miền núi Khánh Vĩnh
Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Khánh Hòa: Gặp mặt thân mật mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam.
Nâng cao kiến thức pháp luật cho giáo viên dạy môn Giáo dục công dân trong nhà trường năm học 2013-2014 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Từ ngày 15/8/2013: Sở Tư pháp có thêm Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.
Hội thảo về hoàn thiện pháp luật giải quyết khiếu nại, tố cáo các lĩnh vực do Bộ Tư pháp quản lý.
Tỉnh ủy Khánh Hoà: Công bố Quyêt định thành lập và ra mắt Ban Nội chính
Đoàn công tác Sở Tư pháp tỉnh Champasak (CHND Lào) sang thăm và làm việc tại Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa.
Đoàn công tác Sở Tư pháp tỉnh Champasak (CHND Lào) sang thăm và làm việc tại Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa.
Tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra tốc độ trên tuyến quốc lộ 1.
Tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra tốc độ trên tuyến quốc lộ 1.
Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Khánh Hòa: Tọa đàm về ngày truyền thống thi hành án dân sự.
Thành phố Cam Ranh: Tuyên truyền pháp luật Đoàn viên thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 535185