12/04/2013 16:25        

Nâng cao hiệu quả công tác Trợ giúp pháp lý ở miền núi.

Nâng cao hiệu quả công tác Trợ giúp pháp lý ở miền núi.

 

Đây là mục tiêu mà Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Trợ giúp pháp lý (TGPL) do Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp Khánh Sơn tổ chức vào ngày 11/4 hướng tới. Tham dự Hội nghị có gần 60 đại biểu là cộng tác viên, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ TGPL của 8/8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ông Trần Quang Bình – Phó Giám đốc Sở Tư pháp đến dự và phát biểu khai mạc.



Đ/c Trần Quang Bình – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trần Quang Bình đánh giá: Hiện nay toàn tỉnh đang triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Để đạt được 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới thì vấn đề hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân là rất cần thiết. Do vậy, trách nhiệm của những người làm công tác TGPL cũng hết sức nặng nề. Ông Bình đã đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, lĩnh hội những thông tin mới kết hợp với việc mạnh dạn trao đổi, thảo luận những vấn đề còn chưa hiểu, những vướng mắc từ thực tiễn công tác TGPL ở địa phương hay những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau trong áp dụng pháp luật…để qua đó góp phần đưa công tác TGPL ở địa phương đạt được hiệu quả cao hơn. “Mong rằng thời gian tới, các đại biểu phát huy hơn nữa sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, cùng với những tuyên truyền viên, hòa giải viên ở cơ sở để giúp người dân thêm hiểu biết pháp luật, giải quyết các quan hệ xã hội bằng pháp luật, trên cơ sở có lý có tình để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” ông Bình nhấn mạnh.



Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ pháp lý tại huyện Khánh Sơn.



Tại hội nghị này, các đại biểu đã được báo cáo viên của Trung tâm giới thiệu những chuyên đề: Quyết định số 59/2012/QĐ-TTg ban hành ngày 24/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách TGPL cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo giai đoạn 2013 -2020; Quyết định số 09/2013/QĐ-TTg ban hành ngày 24/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định về chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở; Thông tư liên tịch số 209/2012/TTLT-BTC- BTP ban hành ngày 30/11/2012 của liên Bộ: Tài chính và Tư pháp về hướng dẫn việc lập, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm hoạt động của cơ quan, tổ chức TGPL; Thông tư số 07/2012/TT-BTP ban hành ngày 30/7/2012 của Bộ Tư pháp hướng dẫn về cộng tác viên TGPL của Trung tâm TGPL nhà nước. Bên cạnh đó, các báo viên của Trung tâm cũng đã giới thiệu những nội dung cơ bản trong Kế hoạch của Sở Tư pháp Khánh Hòa về phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”, các chương trình kinh tế - xã hội trọng điể

 
Nghị định mới của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính
Khánh Hòa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.
Khánh Hòa: Tăng cường công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác thi hành án năm 2013.
Hội đồng phố hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Vạn Ninh tổ chức Hội nghị giới thiệu Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và Nghị định số 59/2012/NĐ-CP của Chính phủ về theo dõi thi hành pháp luật.
Giáo dục, phổ biến kiến thức miễn phí với chủ đề “Cấp cứu kịp thời – hạnh phúc trọn đời”
Khánh Hòa: Công tác thi hành án hành chính đạt kết quả cao.
Hội nghị giới thiệu một số văn bản pháp luật mới trên địa bàn thành phố Nha Trang
Tăng gấp đôi phí chứng thực hợp đồng
Cục Trợ giúp pháp lý (Bộ Tư pháp): Tổ chức Hội nghị tập huấn văn bản pháp luật mới và góp ý dự thảo văn bản về trợ giúp pháp lý.
Thành phố Cam Ranh: tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Hội nghị phổ biến Nghị định 92 cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xã Vĩnh Thạnh.
Tổ chức Đối thoại với Thanh niên
Những chuyển biến về công tác phổ biến, giáo dục trong nhà trường ở Khánh Hòa.
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Gặp mặt cộng tác viên xuân Quý Tỵ 2013
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2013
Công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2013: Cần phối hợp đồng bộ nhiều biện pháp.
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tư pháp năm 2013.
Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố Nha Trang
Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa: Thụ lý và giải quyết 320 vụ việc tham gia tố tụng.
Thành phố Cam Ranh: 32 Báo cáo viên được trao thẻ báo cáo viên pháp luật.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 570840