16/04/2024 07:47        

UBND phường Phương Sơn: Tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

 

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của thành phố Nha Trang, qua rà soát, thống kê trên địa bàn phường Phương Sơn có 07 cơ sở sản xuất, chế biến, 19 cơ sở kinh doanh thực phẩm, 10 cơ sở dịch vụ ăn uống, 73 cơ sở thức ăn đường phố. Theo đó, UBND phường đã xây dựng Kế hoạch số 482/KH-UBND ngày 08/4/2024 về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 triển khai thực hiện trên địa bàn phường.

Các lực lượng phối hợp với Nhà trường kiểm tra đảm bảo không để hàng rong bày bán trước trường học

Để chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn, UBND Phường đã kiện toàn và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm của phường. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra ATTP đối với cơ sở thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý, chú trọng các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, hàng quán lân cận các trường học; Xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024; truyền thông, cảnh báo người tiêu dùng không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm trên hệ thống loa phát thanh của phường.

Bên cạnh đó, địa phương cũng yêu cầu Ban giám hiệu các Trường học trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh về việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống các dịch bệnh lây truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm; trong đó chú trọng tuyên truyền, giáo dục học sinh không sử dụng các sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn được bày bán tại khu vực lân cận trường học và mua trên các trang mạng điện tử...

Được biết, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, địa phương đã kiểm tra 6 cơ sở dịch vụ ăn uống, 21 cơ sở thức ăn đường phố; trong dịp Lễ Kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang; 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Khánh Hòa địa phương đã kiểm tra 14 cơ sở thức ăn đường phố./.

Mỹ Phương

 

 

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 514058