(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Ngày 11/01/2024 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn số 438/UBND-KSTT yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện một số nội dung sau:
1. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị (PAKN) tại cơ quan, đơn vị; bảo đảm triển khai thực hiện đúng các quy định tại Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Thường xuyên theo dõi đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của đơn vị mình; kịp thời rà soát, triển khai các biện pháp khắc phục đối với các trường hợp người dân gửi phản ánh, kiến nghị nhiều lần cùng với một nội dung và đánh giá “Không hài lòng”.
Tăng cường tuyên truyền về Hệ thống phản ánh kiến nghị trên Cổng/Trang Thông tin điện tử và mạng xã hội do cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý để người dân, doanh nghiệp biết, tham gia hưởng ứng sử dụng.
2. UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, “Tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai Đề án 06” tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt app “PAKN Khánh Hòa” trên điện thoại di động hoặc truy cập Hệ thống phản ánh kiến nghị để đăng ký tài khoản và sử dụng.
UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả tiếp nhận, xử lý PAKN trước ngày 15/6 và 15/12 hàng năm.
M. Thanh