21/03/2023 08:35        

Tăng cường hiệu quả triển khai Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa

 

Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt là: Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa) được đưa vào vận hành chính thức tại địa chỉ https://tuongtac.khanhhoa.gov.vn và https://pakn.khanhhoa.gov.vn từ ngày 05/10/2022 theo Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

(Ảnh: Internet)

Để tăng cường hiệu quả triển khai Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa, kịp thời tiếp nhận, giải quyết những vấn đề được người dân, doanh nghiệp quan tâm, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) của tỉnh, ngày 16/3/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 726/STTTT-TTCNTT&DVHCCTT đề nghị các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung:

 1. Tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông, cổng/trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội và các kênh tương tác với người dân, doanh nghiệp do cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý; đặt banner Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa (mẫu tham khảo gửi kèm Công văn này) trên cổng/trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của đơn vị (liên kết đến địa chỉ truy cập của Hệ thống) để tuyên truyền, quảng bá đến đông đảo người dân, doanh nghiệp.

 2. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tăng cường trách nhiệm trong việc xử lý hồ sơ phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết, bảo đảm đúng thời hạn trả lời theo quy định tại Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND; thường xuyên theo dõi, tương tác, trao đổi trên hệ thống khi có ý kiến trao đổi của người dân để làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị trong quá trình xử lý; khắc phục việc lấy thông tin xử lý nội bộ làm nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị; thực hiện chuyển trả các phản ánh kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết theo đúng trình tự quy định; rà soát, kiểm tra những nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị được người dân đánh giá không hài lòng để chấn chỉnh, nhắc nhở;…

3. UBND các huyện thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và Tổ công nghệ số cộng đồng thuộc địa bàn quản lý tổ chức đợt tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt ứng dụng (app) PAKN Khánh Hòa trên điện thoại di động hoặc truy cập địa chỉ web của Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa để đăng ký tài khoản và sử dụng.

4. Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức tổ chức đợt vận động đoàn viên, thanh niên, sinh viên cài đặt, sử dụng app PAKN Khánh Hòa; đồng thời thông qua tổ chức đoàn và lực lượng đoàn viên, thanh niên để thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt, sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa.

 5. Các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Tỉnh đoàn Khánh Hòa gửi kết quả thực hiện (gồm các nội dung chính như: các giải pháp triển khai thực hiện; số lượt người dân, doanh nghiệp được hướng dẫn, hỗ trợ; số lượt người dân doanh nghiệp đã cài đặt và đăng ký sử dụng,…) về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/4/2023 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh về kết quả sơ kết 06 tháng đưa Hệ thống vào hoạt động chính thức./.

Minh Thanh

 

 
Đa dạng hình thức triển khai Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Triển khai thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tình hình thực hiện Luật Cư trú và Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ
Thống nhất nhận thức chung về sự khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số
UBND tỉnh Khánh Hòa: Triển khai thực hiện Kế hoạch Ứng phó sự cố, bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023
UBND tỉnh Khánh Hòa: Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023
Kế hoạch hệ thống hóa văn bản QPPL kỳ 2019-2023 của tỉnh Khánh Hòa
Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện văn hóa công sở trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Hội Công chứng viên tỉnh Khánh Hòa: Triển khai nhiệm vụ công tác công chứng năm 2023
Khánh Hòa: Triển khai công tác phòng, chống tội phạm
UBND tỉnh Khánh Hòa: Triển khai công tác hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật kỳ 2019-2023
Tỉnh Khánh Hòa: Tiếp tục triển khai có hiệu quả chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật
Tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học
UBND tỉnh Khánh Hòa: Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2023
Đôn đốc thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Quyết định công bố Danh mục văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa hết hiệu lực năm 2022
Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh Khánh Hoà: Tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục quốc phòng và an ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1645789