Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt là: Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa) được đưa vào vận hành chính thức tại địa chỉ https://tuongtac.khanhhoa.gov.vn và https://pakn.khanhhoa.gov.vn từ ngày 05/10/2022 theo Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
(Ảnh: Internet)
Để tăng cường hiệu quả triển khai Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa, kịp thời tiếp nhận, giải quyết những vấn đề được người dân, doanh nghiệp quan tâm, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) của tỉnh, ngày 16/3/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 726/STTTT-TTCNTT&DVHCCTT đề nghị các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung:
1. Tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông, cổng/trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội và các kênh tương tác với người dân, doanh nghiệp do cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý; đặt banner Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa (mẫu tham khảo gửi kèm Công văn này) trên cổng/trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của đơn vị (liên kết đến địa chỉ truy cập của Hệ thống) để tuyên truyền, quảng bá đến đông đảo người dân, doanh nghiệp.
2. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tăng cường trách nhiệm trong việc xử lý hồ sơ phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết, bảo đảm đúng thời hạn trả lời theo quy định tại Quyết định số 18/2022/QĐ-UBND; thường xuyên theo dõi, tương tác, trao đổi trên hệ thống khi có ý kiến trao đổi của người dân để làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị trong quá trình xử lý; khắc phục việc lấy thông tin xử lý nội bộ làm nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị; thực hiện chuyển trả các phản ánh kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết theo đúng trình tự quy định; rà soát, kiểm tra những nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị được người dân đánh giá không hài lòng để chấn chỉnh, nhắc nhở;…
3. UBND các huyện thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và Tổ công nghệ số cộng đồng thuộc địa bàn quản lý tổ chức đợt tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt ứng dụng (app) PAKN Khánh Hòa trên điện thoại di động hoặc truy cập địa chỉ web của Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa để đăng ký tài khoản và sử dụng.
4. Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức tổ chức đợt vận động đoàn viên, thanh niên, sinh viên cài đặt, sử dụng app PAKN Khánh Hòa; đồng thời thông qua tổ chức đoàn và lực lượng đoàn viên, thanh niên để thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt, sử dụng Hệ thống phản ánh, kiến nghị tỉnh Khánh Hòa.
5. Các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Tỉnh đoàn Khánh Hòa gửi kết quả thực hiện (gồm các nội dung chính như: các giải pháp triển khai thực hiện; số lượt người dân, doanh nghiệp được hướng dẫn, hỗ trợ; số lượt người dân doanh nghiệp đã cài đặt và đăng ký sử dụng,…) về Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/4/2023 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh về kết quả sơ kết 06 tháng đưa Hệ thống vào hoạt động chính thức./.
Minh Thanh