10/12/2021 15:01        

Nỗ lực nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về chất lượng dịch vụ hành chính công

 

Ngày 30/11/2021, Bà Nguyễn Thị Lan Phương- Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa đã ký báo cáo số 200/BC-STP về kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Tư pháp năm 2021.

Thực hiện Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2021 của Sở Tư pháp và Kế hoạch Duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đối với các lĩnh vực được công bố năm 2021, ngày 26/10/2021, Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa có văn bản số 1407/STP-VP về việc khảo sát, thăm dò ý kiến, mức độ hài lòng của cơ quan, tổ chức và người dân đối với sự phục vụ của Sở Tư pháp.

 

Ảnh: Hướng dẫn người dân làm hồ sơ lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp

Việc thực hiện khảo sát được thông qua phương pháp trả lời các câu hỏi trong Phiếu khảo sát bằng hình thức trực tuyến đối với cơ quan, tổ chức và người dân. Đối với cơ quan, tổ chức có mối liên hệ giải quyết công việc với Sở Tư pháp được thực hiện theo Mẫu 1 với 06 câu hỏi chính thức và 01 câu hỏi bổ sung; Đối với tổ chức, doanh nghiệp và người dân có mối liên hệ giải quyết thủ tục hành chính với Sở Tư pháp được thực hiện theo Mẫu 2 với 10 câu hỏi chính thức (gồm 09 câu hỏi bắt buộc và 01 câu hỏi không bắt buộc trả lời).

Kết quả khảo sát như sau: đối với Mẫu 1, có 42 lượt thực hiện phiếu khảo sát, với 42 phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 100%. Cụ thể, câu hỏi về thời gian trả hồ sơ so với thời gian yêu cầu phối hợp giải quyết công việc, có 18 phiếu (43,9%) trả lời nhận kết quả sớm hẹn, 22 phiếu (53,7%) đúng hẹn và 02 phiếu (2,4%) trễ hẹn. Về thái độ trao đổi, tinh thần hợp tác của công chức, viên chức, có 25 phiếu (tỷ lệ 61,0%) trả lời rất lịch sự, nhiệt tình; 17 phiếu (tỷ lệ 39,0%) trả lời lịch sự, nhiệt tình. Về môi trường, điều kiện cơ sở vật chất, có 13 phiếu (31,7%) trả lời rất tiện nghi, 23 phiếu (56,1%) tiện nghi, 05 phiếu (9,8%) bình thường và 01 phiếu (2,4%) không tiện nghi. Về mức độ thuận lợi khi giải quyết công việc, có 23 phiếu (56,1%) trả lời rất tốt, 18 phiếu (41,5%) tốt và 01 phiếu (2,4%) bình thường. Về kết quả giải quyết công việc với phòng chuyên môn/đơn vị trực thuộc Sở, có 26 phiếu (63,4%) trả lời rất hài lòng, 16 phiếu (36,6%) hài lòng. Đánh giá chung về mức độ hài lòng của cơ quan/đơn vị đối với Sở, có 28 phiếu (68,3%) trả lời rất hài lòng, 14 phiếu (31,7%) hài lòng. Về câu hỏi bổ sung, chỉ có 01 phiếu trả lời với lý do là cơ sở vật chất quá chật chội. 

Qua đó cho thấy, mối liên hệ giải quyết công việc với Sở Tư pháp rất hài lòng (68,3%) và hài lòng (31,7%) về kết quả giải quyết công việc của Sở, không có phiếu không hài lòng.

Đối với Mẫu 2, có 36 lượt thực hiện phiếu khảo sát, với 36 phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 100%. Kết quả, câu hỏi về mức độ dễ dàng, thuận tiện khi tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính và mức độ đầy đủ, chính xác của thông tin (niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp), có 19 phiếu (52,8%) trả lời rất dễ dàng, 10 phiếu (27,8%) dễ dàng và 07 phiếu (19,4%) bình thường. Về công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính, phí/lệ phí, có 23 phiếu (63,9%) trả lời rất rõ ràng, 10 phiếu (27,8%) rõ ràng và 03 phiếu (8,3%) bình thường. Về môi trường, điều kiện cơ sở vật chất (nơi ngồi chờ có đủ chỗ ngồi, trang thiết bị phục vụ đầy đủ, hiện đại, dễ sử dụng), có 18 phiếu (50%) trả lời rất tiện nghi, 11 phiếu (30,6%) tiện nghi, 06 phiếu (16,7%) bình thường và 01 phiếu (2,8%) không tiện nghi. Về thời gian chờ đợi để đến lượt nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả nhanh hay chậm, có 13 phiếu (36,1%) trả lời rất nhanh, 13 phiếu (36,1%) nhanh và 09 phiếu (25,0%) bình thường và 01 phiếu (2,8%) chậm. Mức độ hài lòng về thái độ giao tiếp, trả lời, việc giải đáp, hướng dẫn của công chức Sở Tư pháp, có 20 phiếu (55,6%) rất hài lòng; 12 phiếu (33,3%) hài lòng, 03 phiếu (8,3%) bình thường và 01 phiếu (2,8%) không hài lòng. Về số lần phải bổ sung (bổ túc) hồ sơ sau khi đã nộp hồ sơ lần đầu và có phiếu hẹn, có 30 phiếu (83,3%) trả lời không phải bổ sung hồ sơ, 06 phiếu (16,7%) bổ sung 01 lần. Về thời gian trả hồ sơ so với phiếu hẹn/thời gian hẹn, có 05 phiếu (13,9%) trả lời nhận sớm hẹn, có 30 phiếu (83,3%) đúng hẹn và 01 phiếu (2,8%) trễ hẹn. Đối với các hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp, có 19 phiếu (52,8%) trả lời là rất rõ ràng, 15 phiếu (41,7%) rõ rang và 02 phiếu (5,6%) bình thường. Về đánh giá chung mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với Sở Tư pháp, có 21 phiếu (58,3%) trả lời rất hài lòng, 11 phiếu (30,6%) hài lòng và 04 phiếu (11,1%) bình thường.

Kết quả trên cho thấy, tỷ lệ tổ chức, cá nhân rất hài lòng, hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính chiếm tỷ lệ cao, đạt 88,9% (32/36 phiếu), mức độ bình thường chiếm 11,1% (4/36 phiếu), không có phiếu không hài lòng.

Từ những kết quả khả quan qua đợt khảo sát năm 2021, thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục phục vụ tốt hơn về chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở.

                                                                                                            HD

 
Kế hoạch về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 Đến năm 2025, Khánh Hòa nằm trong nhóm 25 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng đầu về chuyển đổi số.
Quy định mới về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người lao động
Kế hoạch Phát động phong trào thi đua Hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện.
Thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh
Bổ sung các quy định về lập biên bản vi phạm hành chính
Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu thuộc ngành tư pháp
Tiêu chí xác định huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo
Tổ chức đợt cao điểm tuần tra , kiểm soát, xử lý vi phạm quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông từ ngày 15/12/2021 đến 14/02/2022
Tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính
UBND tỉnh Khánh Hòa: Phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2030
Quy định về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới
Đẩy mạnh công tác phòng, chống các hình thức ma túy có nguy cơ xâm nhập học đường
Tăng cường quản lý đất đai, trật tự xây dựng
Sở Nội vụ: Tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, giám sát để phát hiện và kịp thời khen thưởng điển hình tiên tiến, nâng cao chất lượng thi đua, khen thưởng
Tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm 
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự
Triển khai Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 25/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1645925