Nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh, ngày 26-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 610/STTT-CNTT gửi các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đề nghị thực hiện các nội dung sau:
1. Quán triệt, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến và nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; chủ động rà soát, đánh giá và phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông để đề xuất cập nhật, bổ sung danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện trực tuyến của tỉnh.
Công chức Sở Tư pháp tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng, chống dịch COVID-19.
3. Kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia theo phạm vi, lĩnh vực phụ trách.
4. Công bố rộng rãi các thông tin về các kênh hỗ trợ, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của khách hàng trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân biết, liên hệ khi có vướng mắc trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, cụ thể: Số điện thoại đường dây nóng: 19001023; Chat-bot hỗ trợ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ https://hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn; Trang fanpage của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh trên mạng xã hội Facebook: https://facebook.com/hanhchinhcongKH.
5. Thường xuyên tổ chức các buổi giao ban chuyên đề trong nội bộ cơ quan, địa phương để tổng hợp, báo cáo, đánh giá về tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến; kịp thời triển khai các phương án xử lý nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
6. Bảo đảm cung cấp đầy đủ các trang thiết bị và hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin phục vụ thao tác, xử lý trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử; kịp thời phản ánh khó khăn vướng mắc và phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh để xử lý các vấn đề kỹ thuật liên quan trong quá trình khai thác, sử dụng hệ thống phần mềm Một cửa điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, công dân.
Minh Tân