Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020
Ngày 05/5/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020 (ban hành kèm theo Quyết định số 1003/QĐ – UBND). Theo đó, việc kiểm tra nhằm mục đích bảo đảm kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính phục vụ Nhân dân; đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; phát huy những mặt tích cực, phát hiện nhân rộng các sang kiến; chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại, kịp thời chấn chỉnh…
Theo Kế hoạch kiểm tra, Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra tối thiểu 05 cơ quan thuộc Khối các sở, ngành thuộc tỉnh; 03 đơn vị cấp huyện và 04 đơn vị thuộc và trực thuộc; 02 vị thuộc khối đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; 06 đơn vị cấp xã.
Nội dung kiểm tra được thực hiện trên 07 lĩnh vực công tác và được quy định rõ trong Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020. Cụ thể là các nội dung sau: (1) Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; (2) Cải cách thủ tục hành chính; (3) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông ; (4) Cải cách tổ chức bộ máy; (5) Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; (6) Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước; (7) Về tài chính công.
(Tranh cổ động chung tay cải cách thủ thục hành chính)
Bên cạnh đó, đối với việc kiểm tra theo chuyên đề (02 chuyên đề): Đoàn Kiểm tra sẽ kiểm tra các cơ quan, đơn vị được lựa chọn theo các nội dung: Tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử và về tài chính công.
Ngoài ra, đối với việc tự kiểm tra của các cơ quan, đơn vị, địa phương thì người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tự kiểm tra thường xuyên việc thực hiện các nội dung chính: Tổ chức thực hiện các chỉ đạo, các nhiệm vụ, công việc được UBND tỉnh giao; việc niêm yết công khai thủ tục hành chính; việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; việc chấp hành giờ làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức tham gia vào quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử…
Thời gian dự kiến tiến hành thực hiện việc kiểm tra là trong Quý II/2020 và Quý III/2020.
Sở Nội