06/03/2020 02:06        

Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 của Sở Tư pháp

Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 của Sở Tư pháp

Nhằm đảm bảo việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, có trọng tâm; bảo đảm sự công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC, ngày 28/02/2020, Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch số 259/KH-STP về kiểm soát TTHC năm 2020 của Sở.
Tiếp tục kế thừa hiệu quả hoạt động năm 2019 về công tác kiểm soát TTHC, đặc biệt là chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của Sở Tư pháp: Năm 2019, Sở Tư pháp Khánh Hòa đạt chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ là 82.67%, đứng thứ hai trong số các Sở, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh (theo công bố tại Quyết định số 380/QĐ-SNV ngày 19/12/2019 của Sở Nội vụ). Để đạt được điều này, Sở Tư pháp đã nỗ lực đề ra các phương pháp, kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ mọi mặt, đảm bảo điều kiện tiếp đón, phục vụ đối với người dân trong quá trình thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp.


Công khai TTHC tại trụ sở cơ quan

Tuy nhiên, kết quả đánh giá chỉ số xếp hạng công tác CCHC năm 2019 của Sở Tư pháp chỉ đạt 79.25%, xếp loại Khá (được công bố tại Quyết định số 199/QĐ-UBND ngày 21/01/2020 của UBND tỉnh Khánh Hòa) đã phản ánh được cơ bản quá trình hoạt động thực tế trong năm qua của Sở, cho thấy vẫn còn những hạn chế, thiếu sót nhất định; thời gian tới cần thiết phải nỗ lực hết sức khắc phục, hoàn thiện để có thể đạt kết quả cao nhất trong năm 2020.
Theo đó, tại Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2020 của Sở Tư pháp; Sở tiếp tục xây dựng cụ thể các mục tiêu, đề ra phương hướng, phương pháp; thời gian thực hiện cũng như xác định rõ đối tượng có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ; để công tác kiểm soát TTHC đi vào hoạt động nề nếp, phấn đấu đạt hiệu quả cao nhất. Qua đó tăng cường trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong hoạt động kiểm soát TTHC. Thường xuyên thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, nếu phát hiện TTHC có phát sinh bất cập, vướng mắc cần xử lý, khắc phục, kịp thời kiến nghị vào Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC của tỉnh; đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của công tác CCHC của Sở vào cuối năm 2020./.

NTV


 
Thông tư 01/2020/TT-NHNN triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Khánh Hòa: Triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2020
Sở Tư pháp: Tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 3-2020
UBND phường Ninh Giang: Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND phường với Thanh niên năm 2020 và tuyên truyền pháp luật cho thanh niên
Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020 của huyện Khánh Vĩnh
Kế hoạch hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Khánh Hòa năm 2020.
Thực hiện giao, nhận tài liệu, vật chứa bí mật nhà nước
Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử
Theo dõi tình hình thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường
UBND xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa): Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, những điều cần biết để phòng bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19)
Các thông điệp tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona
Phường Ninh Giang: Tổ chức Hội nghị giới thiệu văn bản luật mới lần thứ Nhất năm 2020
Nghị định số 08/2020/NĐ/CP ngày 08 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại
Kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính
Công viên, nhà chờ xe buýt là những địa điểm công cộng không được uống rượu, bia
Xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính
TP. Cam Ranh: Triển khai thực hiện nhiều giải pháp phòng ngừa tham nhũng.
Tp.Nha Trang: Tăng cường thực thi pháp luật và tuyên truyền, phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học
TP.Cam Ranh: Tăng cường tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo
Khánh Hòa: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường nhà nước

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 563898