21/05/2019 21:35        

Diên Khánh: Tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở và tập huấn kỹ năng hòa giải cơ sở

Diên Khánh:
Tổ chức hội nghị tổng kết 05 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở và tập huấn kỹ năng hòa giải cơ sở 

Ngày 16/5/2019, UBND huyện Diên Khánh tổ chức “Hội nghị tổng kết 05 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở” và tập huấn kỹ năng hòa giải cơ sở cho 110 hòa giải viên và công chức Tư pháp – Hộ tịch của 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh đánh giá hoạt động hòa giải ở cơ sở đã khẳng định được vai trò to lớn, ý nghĩa quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ổn định, trật tự an toàn xã hội, giảm bớt các vụ việc phải chuyển đến Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết, tiết kiệm thời gian, kinh phí của Nhà nước và Nhân dân; đồng thời chỉ đạo:
Phòng Tư pháp và UBND các xã, thị trấn cần chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân, để người dân biết đến vai trò của tổ hòa giải. Nhằm khi gặp các mâu thuẫn nhỏ thì người dân chủ động tìm đến tổ hòa giải để được tháo gỡ, tránh để vụ việc phát triển lớn hơn gây nên những hậu quả nghiêm trọng hay tạo thành khiếu kiện kéo dài; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các Tổ hòa giải và Hòa giải viên để nâng cao trình độ, hiểu biết pháp luật; cung cấp tài liệu hướng dẫn cho đội ngũ hòa giải viên để hòa giải viên thường xuyên được cập nhập các văn bản pháp luật mới ban hành.
Cần đưa công tác hoà giải vào chương trình công tác chung của hoạt động phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Định kỳ báo cáo tình hình hoạt động hoà giải để UBND huyện nắm bắt kết quả hoạt động và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác hoà giải. Tăng cường sự phối hợp của các ngành, tổ chức, đoàn thể cùng tham gia phối hợp với các tổ hoà giải; Quan tâm bố trí kinh phí cho hoà giải ở cơ sở theo quy định của Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản pháp luật có liên quan.
Tại hội nghị, có 04 tập thể và 08 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích đáng ghi nhận qua 05 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở.


(Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị)

Sau phần tổng kết, khen thưởng, các hòa giải viên và công chức Tư pháp – Hộ tịch các xã, thị trấn được nghe ông Phan Quý Thành, Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật – Sở Tư pháp tập huấn một số kỹ năng trong công tác hòa giải ở cơ sở. Thông qua tập huấn các hòa giải viên cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm hiểu các tình huống thường gặp trong hoạt động hòa giải ở cơ sở; tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý làm cơ sở để phát huy hơn nữa vai trò chủ động, sáng tạo của mình trong công tác hòa giải; góp phần tăng
 
Giám sát việc thực hiện Luật Trẻ em tại UBND xã Sơn Hiệp
Xã Diên Lạc tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Hội Nghị học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019
UBND tỉnh Khánh Hòa: Triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống tra tấn và Đề án đẩy mạnh phổ biến về các quyền dân sự, chính trị năm 2019.
Hướng dẫn thực hiện số hóa sổ hộ tịch
Phường Ninh Giang(thị xã Ninh Hòa) bổ sung sách pháp luật cho tủ sách pháp luật các tổ dân phố.
UBND phường Ninh Hà: Tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản Luật mới năm 2019
Phòng Tư pháp thị xã Ninh Hòa về kiểm tra công tác Tư pháp tại xã Ninh Phụng
UBND phường Ninh Hà phối hợp tổ chức phổ biến các văn bản luật và trợ giúp pháp lý
Sở Tư pháp tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ và Nhân dân xã địa bàn trọng điểm năm 2019
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tiếp tục thực hiện “Ngành Tư pháp chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2019.
Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hoà: Tổ chức phổ biến nội dung về bảo hiểm y tế
“Giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”
Phường Ninh Đa (TX.Ninh Hòa): Tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản luật
Kế hoạch hoạt động của Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh Khánh Hòa năm 2019.
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Tiếp tục thực hiện chương trình “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” năm 2019
UBND xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Thực hiện chương trình “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” năm 2019
Sở Tư pháp: Tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 4
Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh, thiếu niên

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1263710