26/12/2018 03:54
|
Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 20/12/2018, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho hơn 7.000 đại biểu là công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ cơ sở đến Trung ương tại 63 điểm cầu địa phương.
Hình: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Đ/c Mai Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Hội nghị đã tập trung giới thiệu những nội dung mới, cơ bản, trọng tâm của Nghị định 61/2018/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Theo đó, việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa đối với các TTHC phải được công bố trong Quyết định công bố TTHC, Quyết định công bố danh mục TTHC và công khai tại Bộ phận Một cửa và Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Trường hợp TTHC được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tuyến hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích, cần bổ sung cột cách thức thực hiện trong danh mục TTHC tại Quyết định công bố TTHC để thể hiện rõ ràng, cụ thể các nội dung liên quan trong cách thức thực hiện. Đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện trên 09 tiêu chí, trong đó 02 tiêu chí liên quan đến tiến độ giải quyết (tổng thời gian giải quyết, thời gian giải quyết thành phần của cơ quan) và 07 tiêu chí đánh giá chất lượng giải quyết (công khai TTHC, số lần liên hệ để hoàn thiện hồ sơ, thái độ cán bộ, công chức; cung cấp dịch vụ công trực tuyến,…). Kết quả đánh giá việc giải quyết TTHC là cơ sở để đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức và phân loại, xếp hạng cơ quan, đơn vị.
Toàn cảnh Hội nghị
Thực trạng cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) còn nhiều bất cập, hạn chế. Trong Qúy III năm 2018, các bộ, ngành có 1.655 DVCTT mức độ 3, 4 nhưng chỉ có 553 dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ, đạt tỷ lệ 33.41%; các địa phương có 51.470 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhưng chỉ có 5.580 dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ, đạt tỷ lệ 10,84%. Do vậy, để khắc phục tình trạng công bố DVCTT theo số lượng, Văn phòng Chính phủ yêu cầu việc xây dựng, công bố dịch vụ công trực tuyến phải thực hiện theo quy trình chặt chẽ quy định tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP (gồm 04 bước: lựa chọn TTHC; xây dựng quy trình tổng thể; tổ chức xây dựng DVCTT cụ thể; cung cấp DVCTT). Theo đó, bước thứ nhất và bước thứ hai phải được đặt lên hàng đầu và đ
|
|
|
|
|
|