29/08/2018 03:36        

Chương trình giao thông đô thị trên sóng FM Khánh Hòa: Gần gũi và thiết thực


Sau gần 20 ngày phát sóng, chương trình Giao thông đô thị được phát trên sóng FM Khánh Hòa vào lúc 17 giờ hàng ngày đã bước đầu được nhiều người quan tâm, nhất là các tài xế xe khách du lịch.
Anh Nguyễn Thanh Phong - lái xe cho Công ty Du lịch Khang Thái chia sẻ: “Tôi mới nghe chương trình này được mấy hôm và thấy rất hữu ích. Nó giống như một người hướng dẫn đường đi, trò chuyện với mình vào lúc cao điểm xe đông đường tắc. Nhờ đó, tôi cũng biết được những thông tin về tình hình giao thông ở Khánh Hòa”.
Quả thực, với format chương trình phát thanh trực tiếp được xây dựng có sự tương tác cao giữa phát thanh viên, phóng viên hiện trường, cộng tác viên và thính giả nghe đài, khoảng thời gian 30 phút của chương trình dành để giao lưu, trao đổi, phản ánh các vấn đề liên quan về giao thông ở trung tâm TP. Nha Trang và một số vùng phụ cận. Đặc biệt, trong chương trình có phần tiêu điểm là những cuộc trò chuyện trực tiếp với khách mời là lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan… về các vấn đề giao thông. Để có được 30 phút phát sóng chương trình, các phóng viên, biên tập viên đã phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trước giờ phát sóng, các phóng viên hiện trường được cử xuống những điểm nóng giao thông để quan sát, nắm thông tin một cách sát thực nhất cho khán giả. “Từ những chi tiết nhỏ nhất như mặt đường có đá dăm, đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, hay một chiếc xe khách quay đầu chiếm hết lòng đường… tất cả đều phải được thu thập và phản ánh trực tiếp về đài. Có như thế mới chỉ dẫn đúng cho các tài xế trong việc di chuyển”, biên tập viên Anh Tú cho biết.


Biên tập viên đang dẫn chương trình Giao thông đô thị trên sóng FM Khánh Hòa.

Theo ông Trần Minh Thảo - Trưởng phòng Biên tập Phát thanh (Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa), việc phát sóng chương trình Giao thông đô thị vào khung giờ 17 giờ hàng ngày xuất phát từ thực tế tình hình giao thông ở Nha Trang đang ngày càng trở nên quá tải. Tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, di chuyển chậm trên các tuyến đường thường xuyên diễn ra. Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa là đơn vị thứ 4 trong cả nước có chương trình giao thông được phát thanh trực tiếp sau Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng. Để chương trình ngày càng gần gũi với thính giả nghe đài, nhất là với các tài xế, phòng chú trọng vào yếu tố tương tác. Ngoài việc phát trực tiếp trên sóng FM Khánh Hòa, trên trang fanpage của chương trình, thính giả có thể gọi điện trực tiếp đến số máy 02583.523.655 để chia sẻ những câu chuyện về giao thông. Hiện tại, chương trình vẫn đang còn mới và còn nhiều việc cần phải hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu của bạn nghe đài. Theo kế hoạch, sang năm 2019, chương trình sẽ có thêm khung giờ phát sóng vào buổi sáng.
Không chỉ bước đầu nhận được sự quan tâm theo dõi của hàng trăm lượt thính giả, chương trình Giao thông đô thị cũng dần xây dựng được đội ngũ cộng tác viên ở các nơi sẵn sàng cung cấp thông tin. Chương trình hứa hẹn là một kênh thông tin gần gũi với các tài xế và những người quan tâm đến vấn đề giao thông.

Theo baokhanhhoa.vn
 
Nhiều chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2018
Tọa đàm tình hình thi hành pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường (đất đai, khoáng sản, …); y tế; lao động, thương binh và xã hội tại tỉnh
Kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018 trên địa bàn tỉnh.
Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ tư pháp): Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu giá tài sản
Bộ Tư pháp: Ban hành Thông tư số 12/2018/TT-BTP hướng dẫn về một số hoạt động nghiệp vụ trợ giúp pháp lý và quản lý chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý
UBND tỉnh Khánh Hòa: Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức nêu gương thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về không uống rượu, bia trước, trong, giờ nghỉ giữa ngày làm việc và không lái xe khi đã uống rượu, bia.
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2018 Nhiều chính sách, quy định mới về kinh tế - xã hội sẽ có hiệu lực từ tháng 9/2018.
Bộ Tư pháp: Bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bồi thường nhà nước.
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2018
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị tập huấn công tác bồi thường nhà nước.
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ Tư pháp cấp huyện, cấp xã năm 2018
Kiểm tra công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội năm 2018 tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2018.
Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 8
TP.Nha Trang: Tổ chức thành công Hội thi “Công chức Tư pháp – Hộ tịch với Bộ Luật Dân sự năm 2015”
Sở Tư pháp: Học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7, khóa XII của Đảng
Trao đổi kinh nghiệm thực hiện bình đẳng giới ngành Tư pháp
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho Già làng, Trưởng thôn, Hòa giải viên, tuyên truyền viên pháp luật huyện Khánh Sơn.
Sơ kết công tác tư pháp toàn quốc

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1262623