07/06/2018 20:25
|
Kịp thời xử lý và phối hợp giải quyết các tình huống công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV
Kịp thời xử lý và phối hợp giải quyết các tình huống công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV
Ảnh minh họa
Đó là một trong những yêu cầu trọng tâm được UBND tỉnh Khánh Hòa đặt ra trong Kế hoạch số 5078/KH-UBND, ngày 25/5/2018 về tổ chức tiếp công dân phục vụ kỳ họp số 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành; lãnh đạo các đơn vị thuộc tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc đó là:
Thanh tra tỉnh: Chủ trì, phối họp với Ban Tiếp công dân tỉnh và UBND các huyện thị xã, thành phô nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo đông người, bức xúc kéo dài trên địa bàn, những vụ việc có khả năng công dân tập trung đông người; dự kiến biện pháp xử lý theo từng nhóm nội dung khiếu nại tố cáo, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo và thông tin tình hình cho Thanh tra Chính phủ, Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước, Ban Dân nguyện của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ để nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kịp thời trao đổi thông tin về những trường hợp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, vượt cấp lên các cơ quan ở Trung ương. Trường họp tỉnh Khánh Hòa có công dân khiếu kiện tại các cơ quan Trung ương, giao Thanh tra tỉnh tham mưu lập Tổ công tác đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội để phối họp với các cơ quan chức năng tiếp công dân, vận động hỗ trợ, có biện pháp đưa công dân trở về địa phương giải quyết.
Công an tỉnh: Phối họp với Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh và các cơ quan nội chính kịp thời nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo đông người để có phương án vận động, thuyết phục, có biện pháp đối với các công dân khiếu nại, tố cáo tập trung sai quy định của pháp luật; xử lý kiên quyết những hành vi vi phạm pháp luật làm mất an ninh trật tự.
Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa định hướng thông tin chặt chẽ, kịp thời trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt trong thời điểm diễn ra kỳ họp Quốc hội thứ 5, Quốc hội khóa XIV.
UBND các huyện, thị xã, thành phố: Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân tại địa phương, tình hình khiếu nại đông người, dự báo tình hình khiếu nại đông người trên địa bàn; tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại; lãnh đạo phụ trách công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện, thị xã, thành phố; UBND các phường, xã cần chú trọng hơn công tác tiếp xúc công dân tại cơ sở để chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước được phổ biến kịp thời, thông suốt, nhằm tránh phát sinh tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.
NGỌC MINH
|
|
|
|
|
|