12/01/2018 03:30        

Khánh Hòa: Tổng kết công tác của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017.

Khánh Hòa: 
Tổng kết công tác của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017.

Chiều ngày 10/01/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức tổng kết công tác của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các thành viên của Hội đồng.
Trong năm 2017, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ được giao để thực hiện có hiệu quả chức năng tham mưu cho cấp ủy và UBND tỉnh trong việc triển khai công tác PBGDPL; trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức và địa phương thực hiện nhiệm vụ PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật, hòa giải cơ sở, xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong tôn trọng, chấp hành Hiến pháp, pháp luật; công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ PBGDPL ngày càng chặt chẽ, bài bản và hiệu quả, Hội đồng và từng thành viên Hội đồng cũng như cơ quan thường trực Hội đồng đã ý thức đầy đủ hơn về trách nhiệm được giao, phát huy được vai trò, tích cực trong triển khai các hoạt động PBGDPL.
Bên cạnh đó, Sở Tư pháp với vai trò là cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, kịp thời tham mưu giúp Hội đồng phối hợp PBGDPL, tham vấn cho Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL. Một số nhiệm vụ đạt kết quả cao, như: Tổ chức thành công cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014” và cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh phổ thông trung học” ; trong năm, toàn tỉnh đã tập trung phổ biến các Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, các nội dung liên quan trực tiếp đến hoạt động của người dân và doanh nghiệp…
Công tác củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ thực hiện hoạt động tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm; công tác tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác PBGDPL đã được thực hiện thường xuyên; chất lượng công tác tuyên truyền, PBGDPL từng bước được nâng lên. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các hình thức PBGDPL được nâng cao. Trong năm 2017, toàn tỉnh đã tổ chức 3.602 hội nghị tập huấn phổ biến pháp luật với 216.720 lượt người tham dự; tổ chức nhiều đợt cao điểm tuyên truyền về các chính sách mới được ban hành, cung cấp hàng ngàn bộ tài liệu tuyên truyền pháp luật... đến các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác PBGDPL năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Chủ tịch Hội đồng phối hợp
 
Tòa án nhân dân tỉnh – Văn phòng Thừa phát lại Nha Trang: Phối hợp thực hiện chế định thừa phát lại
Khánh Hòa: Văn phòng công chứng thứ 12 được phép thành lập
Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân tỉnh năm 2017
Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường nhà nước năm 2018
Ban An toàn giao thông tỉnh tổng kết công tác năm 2017
6 quy định mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 02/2018
Tỉnh ủy Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Đảng ủy Sở Tư pháp: Tổ chức Hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2018.
UBND thành phố Nha Trang: Họp Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật năm 2017
Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2018
Năm 2018: Đưa vào vận hành một số hạng mục cơ bản của Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh.
Bộ Tư pháp: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đánh giá hiệu quả thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính.
Những điểm mới của các Thông tư nổi bật bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2018.
Tổng hợp điểm mới của 11 Luật có hiệu lực từ 01/01/2018
Tổng kết công tác tư pháp toàn quốc năm 2017
UBND thành phố Cam Ranh triển khai nhiều giải pháp xây dựng xã phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2018.
Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa: Triển khai thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2017-2018.
UBND tỉnh Khánh Hoà: Tổ chức Hội nghị giới thiệu văn bản luật mới cho cán bộ chủ chốt

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1262771