Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ
Sáng ngày 15/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Lãnh đạo UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, Ban Ngành và Bưu điện tỉnh Khánh Hòa tham dự tại điểm cầu Khánh Hòa.
Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc và đạt được một số kết quả. Về cung ứng dịch vụ: có 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận, gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan hành chính đến tận người dân, tại các điểm phục vụ hoặc tại địa chỉ; trên 8 triệu lượt hồ sơ đã sử dụng dịch vụ nhận, gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích; 100% hồ sơ, kết quả được phát đến địa chỉ người nhận trong tình trạng an toàn không hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong. Về thực hiện kết nối hệ thống thông tin, VNPost đã kết nối API với các cơ quan Nhà nước, thiết lập trang web để người dân truy cập tìm hiểu, đăng ký các thủ tục hành chính. Đến nay đã kết nối dịch vụ công trực tuyến để cung ứng dịch vụ tại 20/63 tỉnh, thành phố; có trên 3.800 điểm giao dịch cấp xã trên toàn quốc cung cấp dịch vụ cho người dân có yêu cầu.
Đối với tỉnh Khánh Hòa, sau khi khảo sát tại các tại các cơ quan, địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1537/QĐ/UBND ngày 30/5/2017 về việc công bố danh mục TTHC thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu điện công ích trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 12 cơ quan với 268 TTHC được triển khai thí điểm (số cơ quan, đơn vị đăng ký tham gia thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích: 02 đơn vị. Tổng số thủ tục đăng ký thực hiện: 02; Số cơ quan, đơn vị đăng ký tham gia thực hiện trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích:11 đơn vị. Tổng số thủ tục đăng ký thực hiện: 233 thủ tục; Số cơ quan, đơn vị đăng ký tham gia thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích:08 đơn vị. Tổng số thủ tục đăng ký thực hiện: 33 thủ tục). Tính đến tháng 11/2017 có 140.236 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích; hầu hết hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả đúng, kịp thời. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện Bưu chính công ích; phối hợp với Bưu điện tỉnh, hướng dẫn giải pháp kỹ thuật để các sở, ban, ngành trong tỉnh thực hiện việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến kết hợp với chuyển phát hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích của Bưu điện.
Phó Thủ t