Thủ tục xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường nhà nước theo cơ chế một cửa liên thông tại Sở Tư pháp Khánh Hoà
Ngày 02/8/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà ban hành Quy chế giải quyết thủ tục xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường nhà nước theo cơ chế một cửa liên thông tại Sở Tư pháp (ban hành kèm theo Quyết định số 2217/QĐ – UBND của UBND tỉnh Khánh Hoà).
Công dân liên hệ Sở Tư pháp Khánh Hòa làm thủ tục hành chính
Quy chế quy định cụ thể về trình tự, cách thức, thời gian tiếp nhận, xử lý, luân chuyển, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường nhà nước theo cơ chế một cửa liên thông do Sở Tư pháp chủ trì tiếp nhận hồ sơ – trả kết quả; Quy chế giải quyết thủ tục xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường nhà nước theo cơ chế một cửa liên thông tại Sở Tư pháp được áp dụng đối với Sở Tư pháp, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Kể từ ngày 02/8/2017 cá nhân, tổ chức bị thiệt hại có nhu cầu xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường nhà nước có thể liên hệ Sở Tư pháp Khánh Hoà – Số 3A Hàn Thuyên, Xương Huân, Nha Trang, Khánh Hoà để thực hiện thủ tục hành chính. Theo đó, hồ sơ yêu cầu gồm có: 01 văn bản đề nghị xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường. Thời hạn giải quyết hồ sơ được xác định trong từng trường hợp cụ thể như sau:
1) Trường hợp người bị thiệt hại không xác định được cơ quan có trách nhiệm bồi thường: Tối đa 05 ngày làm việc, tính từ lúc cá nhân, tổ chức nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, không bao gồm thời gian cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung hồ sơ.
2) Trường hợp không có sự thống nhất về cơ quan có trách nhiệm bồi thường: Tối đa 15 ngày làm việc, tính từ lúc cá nhân, tổ chức nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, không bao gồm thời gian cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung hồ sơ./.
Phòng PBGDPL