16/08/2016 09:31        

Chung tay treo bản đồ Việt Nam vì biển đảo quê hương

Chung tay treo bản đồ Việt Nam vì biển đảo quê hương

Chương trình “Chung tay treo bản đồ Việt Nam” được phát động với mong muốn mọi người đều nhận thức sâu sắc về chủ quyền đất nước.
Nhằm nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam và bạn bè quốc tế về vị trí, vai trò và ý nghĩa của biển đảo quê hương, đồng thời vun đắp tình yêu đất nước, ý thức bảo vệ nguồn cội và khẳng định mạnh mẽ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc, CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã chính thức phát động chương trình “Chung tay treo bản đồ Việt Nam” tại mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, hộ gia đình…


Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương trong Hội nghị “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển đảo”.

Bên cạnh đó, chương trình còn khuyến khích các cơ quan, tổ chức hay cá nhân tặng bản đồ Việt Nam như một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa.
Tấm bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, thuộc lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ được trao tặng cho các cá nhân hay đơn vị tổ chức có nhu cầu, được treo ở những vị trí thuận lợi, dễ nhìn, trang nghiêm. Đây là một hành động ý nghĩa, khẳng định chủ quyền của Việt Nam.
Ý tưởng ban đầu xuất phát từ bà Nguyễn Thị Hậu, Phó Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Bà chia sẻ về những kỷ niệm từ thuở nhỏ, rằng tấm bản đồ Việt Nam đã giúp bà hiểu sâu sắc về những vùng đất, vùng biển của đất nước, về sự toàn vẹn của Tổ quốc.
Nói thêm về ý tưởng này, bà Nguyễn Thị Hậu cho biết: “Ý tưởng cũng không có gì lớn lao, tôi chỉ mong muốn mọi người cùng làm một việc đơn giản nhưng cụ thể để thể hiện tình yêu đất nước và sự hiểu biết về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.
Giai đoạn đầu của chương trình dự kiến sẽ triển khai tại các khối công sở, trường học và nhà dân. Tổng kết đợt 1 diễn ra vào ngày 10/10/2016. Trong giai đoạn đầu, mỗi cá nhân, tổ chức có nhu cầu treo bản đồ Việt Nam đều có thể đăng kí và nhận tận tay món quà này.
Để có thể xuất bản với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu của người dân đồng thời có thể phát hành bản đồ một cách chính xác và tin cậy, CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo quê huơng đã có sự hợp tác cùng với Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam.
Đại diện cho Nhà xuất bản, Thạc sĩ Lưu Quang Tường cho biết: “Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa. Cá nhân tôi cũng muốn đưa bản đồ này đến từng người dân của Việt Nam, để mọi người hiểu về lãnh thổ, lãnh hải quê hương thông qua trực quan bằng bản đồ”.
Bên cạnh đó, Nhà xuấ
 
Hội thi "Hòa giải viên giỏi" tỉnh Khánh Hoà năm 2016: Đoàn kết, sôi nổi và đầy ấn tượng
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2016
Khối thi đua nội chính tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức thành công Hội thao năm 2016.
Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc xác định tuổi đảng viên.
Chính sách phát triển bền vững rừng ven biển
Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch
Tăng cường đảm bảo ATGT dịp Quốc khánh
Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020
Từ 1-9-2016: Phân luồng tạm thời chống ùn tắc giao thông cục bộ trên địa bàn thành phố Nha Trang
Sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2015
Giới thiệu về nội dung của Quyết định số 32/2016/QĐ-TTg ngày 08/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành chính sách trợ giúp pháp lý
Thông tư quy định về Báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật
Quy định mới về điều kiện hoạt động giám định tư pháp xây dựng
Chính sách trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân tộc
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa: Ban hành Chương trình trọng tâm công tác cải cách tư pháp giai đoạn 2016 – 2021
Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện Ngày Pháp luật năm 2016.
Ban Tổ chức Hội thi Hoà giải viên giỏi tỉnh Khánh Hoà năm 2016: Ban hành Thể lệ, thành lập Ban Giám khảo và Bộ câu hỏi Hội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Khánh Hòa năm 2016.
Những chính sách có hiệu lực từ tháng 8 người dân cần biết
Hôm nay (1/8): 8 chính sách lao động tiền lương có hiệu lực
UBND thành phố Cam Ranh: Tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2016

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1263813