Khánh Hòa: Thực hiện công bố, công khai, nhập thủ tục hành chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính
Trong năm 2014 (tính đến ngày 30/11/2014), UBND tỉnh đã ban hành 21 Quyết định công bố thủ tục hành chính, trong đó 80 thủ tục hành chính ban hành mới, 129 thủ tục sửa đổi, bổ sung và 58 thủ tục bãi bỏ.
Thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành đã và đang nhập vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính để công khai, minh bạch cho tổ chức, cá nhân tra cứu và thực hiện.
Ảnh minh họa.
Hiện nay, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và một số đơn vị cấp xã đã cập nhật thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết lên trang thông tin điện tử của đơn vị để phục vụ cho việc theo dõi, quản lý tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân tra cứu kết quả giải quyết, nhận kết quả trước ngày hẹn nếu đã có kêt quả, không phải đi lại nhiều lần.
Một số đơn vị đã xây dựng lại quy chế tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông với những nội dung mới phù hợp với sự chỉ đạo của tỉnh trong công tác cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng, phù hợp với sự phát triển của cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mà tỉnh đã trang bị trong giai đoạn hiện nay, cụ thể: đã bổ sung quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến qua mạng Internet mức độ 3 (cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ qua mạng; khi có kết quả thì đến cơ quan nộp hồ sơ theo quy định về thành phần hồ sơ thủ tuc hành chính đã công bố và lệ phí); hướng dẫn cách tra cứu thủ tục hành chính và tra cứu kết quả giải quyết TTHC trên Internet; trường hợp hồ sơ quá hạn thì phải thông báo và có văn bản về việc trễ hẹn, nếu rõ lý do về việc quá hạn (nếu có)… Định kỳ các cơ quan phải báo cáo số lượng hồ sơ quá hạn, lý do quá hạn cho UBND tỉnh để tăng cường sự kiểm soát, chỉ đạo kịp thời, tháo gỡ vướng mắc.
Hồng Thanh