18/11/2013 13:06        

Nhìn lại 2 năm thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Nhìn lại 2 năm thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

 

"Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà... Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên" (Theo Hồ Chí Minh). Với vị trí, vai trò là người chủ hiện tại và tương lai của nước nhà, thanh niên Việt Nam chiếm gần 30% dân số, là lực lượng sung mãn về thể lực, giàu khát vọng, hoài bão, có nhu cầu, có khả năng tiếp thu nhanh nhạy những thành tựu khoa học công nghệ, kỹ thuật và quản lý hiện đại trên thế giới, năng động sáng tạo, chủ động học hỏi những cái mới, cái tiến bộ của nhân loại. 

Trong những năm qua, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở Khánh Hòa luôn coi trọng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên và luôn xác định công tác giáo dục pháp luật phải kết hợp với giáo dục đạo đức nhằm nâng cao ý thức pháp luật và xây dựng lối sống mới có văn hóa trong thanh thiếu niên. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên đã được các cơ quan, ban, ngành, địa phương thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, kết hợp lồng ghép với việc thực hiện các chương trình, đề án của từng cơ quan, ban, ngành, địa phương và đạt kết quả cao. Đã có rất nhiều hoạt động triển khai, thực hiện các chủ trương phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, phù hợp với các đối tượng. Các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật được tổ chức ở nhiều qui mô, cấp độ, gắn liền với các phong trào hoạt động của tuổi trẻ đã góp phần nâng cao kiến thức về pháp luật, hình thành lối sống và làm việc theo pháp luật ở thanh thiếu niên. Từ năm 2011-2013, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức 101 lớp tập huấn cho 9.927 cán bộ đoàn viên và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên; 102 lớp tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy cho trên 7.100 người tham dự; đã tổ chức 16 cuộc thi liên quan đến cuộc sống của thanh thiếu niên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thu hút được 16.313 người tham gia; phát hành 30.110 tờ rơi, tờ gấp; 8.400 sách; 1.518 băng, đĩa các loại tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh niên. Thực hiện tuyên truyền phổ biến pháp luật cho thanh thiếu niên trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát sóng hàng trăm chuyên mục, phóng sự phim tài liệu và hàng nghìn tin, bài phổ biến pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng “Ngày Pháp luật” trong cơ quan, đơn vị trong đó chú ý lồng ghép phổ biến, pháp luật về thanh niên cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan. Đến nay đã phổ biến đến thanh, thiếu niên nhiều văn bản luật quan trọng như: Bộ Luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Lao động; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Giao thông đường bộ; Luật Giao thông đường thủy nội đại; Luật Khiếu nại; Luất Tố cáo; các văn

 
Kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở Sở Tài chính
Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn bản về công tác trợ giúp pháp lý.
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo: Tăng cường chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại cuối năm 2013 và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2013
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2013
Hội Luật gia Việt Nam Tổ chức Hội thảo góp ý sửa đổi Luật Thi hành án dân sự.
Quốc hội thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992
Ban hành Chỉ thị triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi, bổ sung.
Khối thi đua Tư pháp cấp huyện ở Khánh Hòa: Các đơn vị đều hoàn thành chỉ tiêu đăng ký
Quy hoạch nguồn cán bộ dự bị dài hạn giai đoạn 2007 – 2012: Nhiều kết quả tích cực.
Hoạt động của Đoàn công tác Sở Tư pháp Khánh Hòa tại tỉnh Attapeu.
Hoạt động của Đoàn công tác Sở Tư pháp Khánh Hòa tại tỉnh Attapeu.
Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng.
Công tác tư pháp Tp. Nha Trang năm 2013: Tiếp tục phát triển ổn định.
Thành phố Cam Ranh: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật 09/11/2013
Ngân hàng nhà nước chi nhánh Khánh Hòa hưởng ứng Ngày Pháp luật
Ngân hàng nhà nước chi nhánh Khánh Hòa hưởng ứng Ngày Pháp luật
Vượt bão đi trợ giúp
UBND thị trấn Vạn Giã: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
TP Nha Trang- sôi nổi hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 538183