04/12/2012 15:29        

Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hoà cho ý kiến về Đề án phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020

Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hoà

cho ý kiến về Đề án phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020

 

Ngày 30/11/2012, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hoà, cho ý kiến về Đề án phát triển tỉnh Khánh Hoà đến năm 2020. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có các đồng chí trong Bộ Chính trị; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương. Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc tập trung làm rõ những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của Khánh Hoà trong thời gian qua; đi sâu phân tích những tiềm năng, thế mạnh, gợi mở hướng phát triển của Khánh Hoà trong thời gian tới.




(Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hoà ngày 30/11/2012 – Nguồn: TTXVN)

Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Khánh Hòa đã nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh... trở thành động lực phát triển của khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Hiện nay, Khánh Hòa có quy mô GDP xếp thứ 4, GDP bình quân đầu người xếp thứ 6, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách xếp thứ 5 cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hoá.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị Đề án công phu, nghiêm túc, cầu thị, theo quy trình chặt chẽ, với mong muốn đưa Khánh Hoà phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Tổng bí thư nhấn mạnh: Khánh Hoà cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, tìm ra những hướng đi phù hợp với những chủ trương chung của cả nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương. Khánh Hoà cần nhận rõ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tập trung phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế biển; chú ý phát triển bền vững, không chạy theo phát triển nóng, kết hợp giữa phát triển theo chiều rộng với phát triển theo chiều sâu, kết hợp kinh tế với xã hội, kinh tế với quốc phòng - an ninh, đối ngoại và đặt mình trong vị thế liên quan với các tỉnh xung quanh, trong mối liên kết vùng. Bên cạnh đó, Khánh Hoà có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng cường quan hệ với các tỉnh trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, gắn kết với Đà Nẵng, Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh.

 

Về phương hướng phát triển thời gian tới, Tổng bí thư hoan nghênh Khánh Hoà đã mạnh dạn, chủ động đề xuất, xây dựng Đề án phát triển toàn diện của tỉnh, tuy nhiên cần chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm tính khả thi cao. Tổng bí thư lưu ý Khánh Hoà cần có tầm nhìn xa hơn, chuẩn bị, hoàn thiện Đề án xây dựng và phát triển đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; bảo đảm phù hợp với quy hoạch chung của vùng và cả nước, phù hợp với Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh, cũng như các quy hoạch mà Chính phủ đã phê duyệt.

 

 
Khánh Hòa tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 161 của Chính phủ về quy chế khu vực biên giới biển
Thành phố Cam Ranh: Tổng kết cuộc thi “tìm hiểu quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”.
Chung tay phòng và xử lý tiêu cực trong hoạt động Thi hành án dân sự
Bảo tồn 5 loại cây đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng tại Khánh Hoà
Chính phủ ban hành Nghị quyết về Chương trình hành động phòng, chống tham nhũng, lãng phí
Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh: Nhiều nghị quyết quan trọng cho sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội
Từ ngày 01/01/2013, thu phí giao thông đường bộ xe máy, ôtô
Thành lập lực lượng Kiểm ngư: Góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền quyền tài phán của quốc gia.
Phát động Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng năm 2013.
Đã có kết luận ban đầu về cây “thần dược” ở Ninh Vân, Ninh Hoà.
Phòng công chứng số 01 Khánh Hòa qua 5 năm thực hiện Luật Công chứng
Bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh cho doanh nghiệp
Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị triển khai phong trào vệ sinh yêu nước
Mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm
UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam tại Khánh Hòa
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2012: Sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 71
Lễ ra mắt Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Khánh Hoà
Sẽ xây dựng cơ sở trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Cam Ranh.
Những quy định, chính sách mới có hiệu lực trong tháng 11/2012.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 571966