UBND tỉnh:
Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đào Công Thiên vừa ký Công văn số 2175 gửi thủ trưởng các Sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính.
Ảnh: Người dân làm thủ tục công chứng giấy tờ tại Văn phòng công chứng.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện việc triển khai, quán triệt nghiêm túc trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và thông tin, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về nội dung Chỉ thị số 17/CT-TTg của thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính, qua đó hạn chế tình trạng lạm dụng bản sao có chứng thực gây phiền hà, tốn kém cho người dân, gây lãng phí cho xã hội và tạo áp lực, quá tải đối với UBND cấp huyện, cấp xã trong công tác chức thực. Tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình có liên quan đến yêu cầu nộp bản sao có chứng thực trong việc thực hiện thủ tục hành chính và kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 17/4.
UBND tỉnh giao Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg trên địa bàn, tổng hợp kiến nghị của các đơn vị và dự thảo báo cáo kết quả triển khai thực hiện trình UBND tỉnh trước ngày 20/4...
Hải Dương