Sở Tư pháp: Tổ chức phổ biến các quy định về Thừa phát lại.  
Quay lại Bản in Yahoo
Sở Tư pháp: Tổ chức phổ biến các quy định về Thừa phát lại.

Chiều 28-3, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày pháp luật tháng 3-2019 cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại Sở với nội dung tìm hiểu các quy định về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại.


Ảnh: đồng chí Trần Quang Bình đang báo cáo tại buổi sinh hoạt


Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Quang Bình – Báo cáo viên pháp luật tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh (nguyên Phó Giám đốc Sở Tư pháp) đã giới thiệu khái quát những quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động Thừa pháp lại. Cụ thể là những vấn đề như: Thừa phát lại là gì? Tiêu chuẩn để được bổ nhiệm Thừa phát lại; điều kiện thành lập Văn phòng Thừa phát lại; Vi bằng là gì? pháp luật quy định Thừa pháp lại có nhiệm vụ, quyền hạn gì …? Ngoài ra, đồng chí Trần Quang Bình đã cung cấp thêm thông tin về tình hình hoạt động của Thừa phát lại tại tỉnh Khánh Hòa. Hiện trên địa bàn tỉnh có 2 Văn phòng Thừa phát lại được phép thành lập và đi vào hoạt động. Đó là Văn phòng Thừa phát lại Nha Trang (thành lập tháng 11-2017) và Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh (thành lập tháng 02-2018), thời gian qua 2 Văn phòng Thừa phát lại đã thực hiện tống đạt 1.838 văn bản, lập 262 vi bằng, thu hơn 570 triệu đồng…
Theo đồng chí Trần Quang Bình, để cán bộ, công chức và người dân hiểu rõ hơn về hoạt động của Thừa phát lại, cần tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương trên địa bàn để có hình thức tuyên truyền phù hợp, qua đó phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về Thừa phát lại để mọi người hiểu đúng, đầy đủ về hoạt động Thừa phát lại, nhằm vừa đảm bảo việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước của Sở, vừa thúc đẩy hoạt động của Thừa phát lại trong đời sống xã hội.

Hải Dương



Cập nhật: 04/04/2019
Lượt xem: 34
Lên trên